Friday, July 11, 2008

10 อย่างที่มาพร้อมกับความร้อน

Photobucket

เพิ่งเขียนเรื่องหน้าฝนไปเมื่อไม่นานตอนนี้ลมร้อนมาเยือนประเทศญี่ปุ่นซะแล้ว

ก่อนที่จะมาอยู่ญี่ปุ่นนี่ไม่เคยจะรู้เลยนะว่าประเทศนี้มันจะร้อนได้ถึงขนาดนี้ ... เพราะว่าภาพที่ออกสื่อไปไม่ซากุระ ก็ใบไม้แดง ไม่ก็หิมะ ... หน้าร้อนนี่ไม่ค่อยพูดถึงกันเน๊าะว่ามันร้อนขนาดไหน

ขอบอกว่า ร้อนมากมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ไม่รู้จะสาธยายความร้อนได้ยังไง ... หายคิดถึงบ้านเลย อากาศเหมือน เหอๆ
(เพียงแต่จะเหนอะกว่ามาก)

คราวที่แล้วเขียนเรื่องว่าเมื่อฝนมาจะมีอะไรตามมา้บ้าง ... คราวนี้ขอเขียนหน้าร้อนหน่อยแล้วกัน เท่าที่ระลึกได้ตอนนี้ออกนะ

1.เหงื่อ ... อันนี้พูดทำไม แต่ไม่รู้ทำไมเหงื่อประเทศนี้มันออกเยอะกว่าตอนอยู่เมืองไทย ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า ฮ่าๆๆ

2.แมลงสาป ... พอร้อน แมลงสาปคงเริ่มเลิกจำศีลวิ่งกันให้ว่อน มันคงคิดว่า "ว๊ายๆ หายหนาวแล้วววววว"

3.น้ำแข็งใส ... อันนี้ยังกับเป็นวาระแห่งชาติ น้ำแข็งใสขายดีเป็นเทน้ำเททา (จริงๆแล้วถ้าหน้าหนาวจะเป็นมันเผา ... มีร้านแถวโรงเรียนร้านหนึ่งเปิดขายเฉพาะหน้าหนาวเท่านั้น ตอนนี้ปิดรั้วไปละ ไม่รู้ว่าฤดูอื่นเอารายได้มาจากไหน เหอๆ)

4.ดอกไม้ไฟ ... พูดถึงหน้าร้อนที่ญี่ปุ่นก็คิดได้ถึงเรื่องที่ใหญ่ๆสุดๆคือการไปดูดอกไม้ไฟ ไม่รู้เริ่มมาตั้งแ่ต่เมื่อไหร่ว่าจะต้องจุดดอกไม้ไฟกันหน้าร้อน แล้วก็ควรจะ (ไม่ต้อง) ใส่ยูกาตะไปดู เพราะมันจะได้อารมณ์มากๆ

5.เสียงหนวกหูของเหล่าแมลง
... ดีนะคราวนี้บ้านไม่ได้อยู่ในป่าเหมือนตอนอยู่โอซาก้า ก็จะไม่หนวกหูเท่าไหร่ แต่ถ้าเดินผ่านพงไม้เมื่อไหร่ไม่รู้แมลงอะไรต่อมิอะไรร้องกันให้จ้าละหวั่น

6.การปิดเทอมที่แสนยาวนาน ... แต่ก็ยังคงมีเรียนซัมเมอร์ จะเรียกว่าการปิดเทอมหรือเปล่านะ

7.ความร้อนระอุของอารมณ์ ... เคยได้ยินแต่ว่าพออากาศร้อนมากๆจะทำให้หมาบ้า แต่จริงๆแล้วมันทำให้คนบ้าได้เหมือนกัน ช่วงนี้สังเกตตัวเองเหมือนกันว่าจะอารมณ์หงุดหงิดง่ายมาก และจะขี้รำคาญมากๆ ตอนหน้าฝนเพิ่งจะบอกไปว่าพออากาศครึ้มทำให้มัวหมอง สงสัยมันจะเป็นอากาศต่อเนื่องจากความมัวหมอง (เคสเราเท่านั้นนะ หุหุ) ไม่รู้ว่าโทษอากาศหรือเปล่าแต่พอเปิดแอร์ทีไรก็อารมณ์ดีทุกที เหอๆ

8.ความน่าสะพรึงกลัวของบิลค่าไฟ .... สืบเนื่องจากข้อข้างบน หน้าหนาวยังพอเลี่ยงไม่เปิดฮีตเตอร์ได้ เพราะมีผ้าห่มไฟฟ้าตอนนอนอุ่นสบาย แต่พอหน้าร้อนทีไร ... ไม่เปิดแอร์ตายแน่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

9.การเปลี่ยนแปลงของสีผิว
... เนื่องจากใส่เสื้อผ้าเปิดมากขึ้น แ้ล้วเป็นโรคจิตนะเรา กลัวดำแต่ไม่หลบแดด ไม่ชอบถือร่มให้เกะกะ แล้วพอหมดหน้าร้อนมันจะต้องดำมากๆทุกที ... จำได้ว่าตอนกลับจากโอซาก้าเพิ่งหมดหน้าร้อนพอดี เพื่อนแทบจะนึกว่าไปแลกเปลี่ยนที่แอฟริกามา เหอๆ ... ก็จะให้ใส่ถุงมือกันยูวี เสื้อแขนยาว ขายาว เดินกางร่มแบบคนญี่ปุ่นมันทำไม่ได้นี่นา

10.เดทไลน์ส่งไฟน่อลเปเปอร์ ... ว๊ากกกกกกกกกกกกก ติดๆกันหมดเลย จะแยกร่างทำงานยังไงดีเนี่ยยยยยยยยยยยยยย

จริงๆแล้วจะเขียนให้มันมากกว่าสิบข้อก็ได้ แต่นึกไม่ออกละ ... งั้นวานผู้อ่านช่วยกันคิดต่อหน่อยละกันนะคะว่าพอถึงหน้าร้อนแล้วจะมีสิ่งอะไรตามมาบ้าง

ส่วนเรา ... ต้องขอตัว
เพราะข้อสิบกำลังไล่ล่ามาอย่างติดๆ เหอๆๆๆๆ

ระวังไม่สบายกันนะคะ ^_______________^

No comments: