Thursday, November 08, 2007

บ้าเห่อ!!!

ตั้งหัวข้อว่ายังงี้นี่ไม่ได้ว่าตัวเองนะ เหอๆ
พอดีว่าว่าคนญี่ปุ่นน่ะ... มันจะเห่อไปไหน อีกตั้งเกือบสองเดือนจะปีใหม่ มาประดับตกแต่งไฟกันซะ จนเรางงว่าตอนนี้มันเดือนอะไรกันแน่

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

การ์ดคริสต์มาส ของประดับตกแต่งบ้านก็มีขายเต็มไปหมดแล้ว ห้างแถวบ้านถึงกระทั่งมี Christmas Fair! ตอนนี้เราเลยล่กไปด้วยเลยว่าควรจะซื้อการ์ดปีใหม่แล้วหรือยัง เห็นมันขายกันจริง แล้วตกลงชั้นต้องรีบซื้อไหมเนี่ย!?!?!!

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ความบ้าเห่อของคนญี่ปุ่นนี่เหมือนจะชินแล้วนะ เพราะเห็นมาตั้งนานแล้ว แต่ก็ยังไม่ค่อยจะชิน มันจะมีแอบสงสัยในใจว่ามันจะล่วงหน้าอะไรกันขนาดนี้หว่า

เรามาถึงญี่ปุ่นเดือนกันยา ... ขายของวันฮัลโลวีนกันเกลื่อนทั่วประเทศไปหมดแล้ว ทั้งๆที่มันไม่ได้เป็นเทศกาลสำคงสำคัญกับคนญี่ปุ่นเลยนะ

พอหมดฮัลโลวีนปุ๊บ เปลี่ยนเป็นปีใหม่ทันทีค่ะ คือไปเดินห้างวันที่ 31 ตค. กับ 1 พย. นี่ต่างกันสิ้นเชิง แบบกระโดดข้ามเทศกาลมาสองเดือนกันเลยทีเดียว เหอๆๆๆๆ

คราวที่แล้วที่มาอยู่ไม่ได้ขี้สังเกตุขนาดนี้เลยจำไม่ได้ว่าหลังปีใหม่มันต้องเป็นอะไรต่อ แต่คาดว่าไม่น่าจะผิด ขอเดาว่าจะต้องจัดเทศกาลวาเลนไทน์กันต่อ ... อันนี้ต้องคอยติดตามชมกันต่อไปนะคุณผู้อ่าน

2 comments:

noomai said...

ทีเมกาก็เป็น... แต่ว่าถ้าจำไม่ผิด ฮัลโลวีนนี่มันมาหลัง Thanksgiving ช่วงเดือนกันยา พอหมด halloween ปุ๊ปก็เป็น christmas ทันทีเลย อันนี้จังหวะเดียวกันกะญี่ปุ่น

Anonymous said...

สวยดีนะ......(มันเปิดกันจนปีใหม่เลยรึ? เปลืองไฟนะเนี่ย เหอๆๆ)
ตอนนี้เมืองไทยก็มีไฟวันเฉลิมประดับบ้างแล้วนิดๆหน่อยๆ