Wednesday, December 24, 2008

Japanese Christmas

วันนี้ไปตัดผมมา...
(แต่ไม่ได้จะเอาทรงผมมาอวด 555+)

คนที่ตัดผมให้ถามว่า...วันนี้คริสต์มาสอีฟไม่ไปไหนเหรอคะ
อืม...จะให้ไปไหนล่ะ ก็บอกว่าเปล่าค่ะ

เค้าก็ถามต่อว่า...แล้วที่เมืองไทยวันคริสต์มาสทำอะไรคะ
ก็บอก...เออ ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ

คนตัดผมให้ตกใจ...แล้วก็ถามอีกครั้งว่าไม่ทำอะไรเลยจริงๆเหรอ

พอถึงจุดนี้เลยคิดได้ว่า...
อืม แล้วคนญี่ปุ้นเค้าทำอะไรกันล่ะ

อยู่ญี่ปุ่นมาคริสต์มาสที่สาม ก็พอจะจับได้ว่า
1. ไปเที่ยวกับแฟน (เคยมีสถิติสำรวจว่าวันคริสต์มาสอีฟห้องตามโรงแรมต่างๆหายากมากกกกกกก...เหอๆ)
2. อยู่กับครอบครัว กินไก่...และกินเค้ก -"-

สงสัยมานานแล้ว...ทำไมต้องไก่ และ เ้ค้ก?

ประเทศอื่นเป็นไงมั่งอ่ะคะ
ประเทศนี้เค้าเป็นงี้แหละค่ะ 5555+

ตามที่ต่างๆจะเห็นร้านขายเค้กขายดีเป็นล่ำเป้นสัน
Photobucket

KFC วันนี้ขายดีเป็นพิเศษ...คนต่อแถวยาวเฟื้อยยยยย
ปีนึงจะเป็นอย่างนี้สักที
Photobucket

นอกจากนี้...
แถวบ้านเรายังมีมุมเล็กๆให้แขวนคำขอพรจากซานต้าแล้วให้คนมาเขียนกันด้วย
คนเขียนเยอะมากกกกกก
Photobucket

ซานต้าจะเห็นคำขอของเราไหมนะ ^^
Photobucket

Merry Christmas ค่ะ ^^

No comments: