Sunday, October 29, 2006

กิจกรรมในช่วงปิดเทอม

สวัสดีค่ะ
หายหน้าไปเกือบหนึ่งสัปดาห์ จริงๆแล้วก็ไม่ได้ทำอะไร
ที่ทำก็เป้นกิจกรรมเดิมๆที่สามารถทำได้ที่บ้าน เหอๆ

เนื่องจากพรุ่งนี้จะเปิดเทอมแล้ว เลยขอมาอัพเดทกิจกรรม (ไร้สาระ) ยามปิดเทอมให้ประชาชนได้รู้กัน เหอๆ

คนที่เคยคุยกะเราบ่อยๆทาง msn อาจจะสงสัยว่า เราหายไปไหน???

ใช่... แปลกใช่ไหม ขจีภรณ์ไม่เคยหายหัวไปจากโลกไซเบอร์มาก่อน

แต่มันเกิดขึ้นแล้วววววววววววววววววววว!!!

สาเหตุน่ะหรือคะ...
เพราะอาการเสพติดค่ะ

ไม่ได้เสพติดอาหาร กาแฟ หรือยาใดๆ แต่เป็นการเสพติด

"เกม" และ "หนังจีน"

เกมที่ว่าก็คือ....

Tokimeki Memorial Girl Side 2nd Kiss

Photobucket - Video and Image Hosting

ไไม่รู้ว่ารู้จักเกมในตระกูล Tokimeki Memorial กันหรือเปล่า
ก่อนหน้านี้เป็นเกมเครื่อง PS ธรรมดา ออกมาแล้วสามภาค (เล่นมาแล้วทั้งสามภาค) เป็นเกมจีบสาวนะคะ เหอๆ โรคจิตมาก เรานะ..โรคจิตน่ะ เหอๆ

แต่ที่เหมือนกันในทุกภาคก็คือ เกมนี้จะเป็นชีวิตของตัวเอก (เรา) ซึ่งเป็นนักเรียน ม.ปลายที่เพิ่งย้ายเข้า รร.ใหม่ (รร.อะไรก็ว่าไป แต่ละภาคมันคนละโรงเรียนกัน)

ตอนนี้ตามมาออกที่เครื่อง PS2 แล้วก็พลิกกายมาเป็นเกม "จีบหนุ่ม" แทน (แล้วหนุ่มๆนี่น่ากินทั้งนั้นเลย เหอๆ)
จริงๆออกมาแล้วหนึ่งภาค แต่ภาคหนึ่งไม่ได้เล่นง่ะ หลังจากซื้อภาคสองมาก็ติดงอมแงมเลย จีบหนุ่มเป็นว่าเล่น (แบบว่าชีวิตจริงทำไม่ได้ ขอไประบายกับเกมนิดนึง เหอๆ) แล้วยิ่งพอมีความรู้ภาษาญี่ปุ่นอยู่บ้างแล้ว ไปเล่นแล้วมันหนุกขึ้นเยอะเลยอ่ะนะ ตอนที่เล่นภาคจีบสาวนี่จิ้มหมด พูดไรว้าาาไม่รู้เรื่องเลย (แต่ก็ยังเล่นอ่ะนะ)

จะแสดงผลงานให้ดูว่าตลอดสองสัปดาห์จีบใครไปได้แล้งมั่ง หุหุ
Photobucket - Video and Image Hosting
Saeki Teru พระเอกของเกมเลย เคยเจอกับเราตอนเด็กๆ แล้วเราก็ย้ายออกจากเมืองไป กลับมาอีกครั้งก็เป็นนักเรียน ม.ปลายที่ รร.เดียวกัน ปกติแล้วตัวเอกมันจะจีบยากมากนะ แต่ทำไมภาคนี้มันจีบง่ายๆไงไม่รู้ ไม่ท้าทายเรยยยย

Photobucket - Video and Image Hosting
Masaki Masaharu พี่ชายร้านขายดอกไม้ เจอกันตอนไปทำงานพิเศษที่ร้านดอกไม้ อ่อ.. พอกลายเป็นเกมจีบหนุ่มแล้วมันก็มีโหมดใหม่คือให้ทำงานพิเศษได้ (ก่อนหน้านี้ไม่มีโหมดนี้ในเกมจีบสาว) เพราะว่าพอเป็นสาวๆแล้วก็ต้องแต่งตัวอ่ะสิคะ ต้องหาเงินไปซื้อเสื้อผ้า เหอๆ

Photobucket - Video and Image Hosting
Hariya Kounoshin พ่อหนุ่มนักดนตรี ตานี่ก็จีบไม่ยาก เรียนให้โง่ๆไว้ แล้วก็อัพเรื่องหน้าตากับศิลปะเยอะๆหน่อย ทำไมนักดนตรีมันต้องคู่กับความโง่วะ ไม่เข้าใจ...

Photobucket - Video and Image Hosting
Otonari Yu ใครอ่านภาษาญี่ปุ่นออกคงขำนามสกุลไอ้เด็กคนนี้ เหอๆ ... นามสกุลแปลว่า "คนช้างบ้าน" คือมันเป็นเด็กข้างบ้านน่ะนะ เป็นคนคอยบอกข้อมูลหนุ่มๆให้เรารู้ คือจริงๆแล้วไม่ได้ตั้งใจจะจีบมันเลย แต่เกิดความผิดพลาด คือถ้าจีบใครไม่ติดมันจะอัตโนมัติให้เดินกลับบ้านกะอีเด็กคนนี้ทันที ความผิดพลาดเกิดขึ้นเนื่องจากความพยายามจะจีบตัวละครลับ (ในรอบแรก) แต่ไม่สำเร็วนั่นเอง

Photobucket - Video and Image Hosting
Akagi Kazuyuki ตานี่แหละตัวละครลับ ไม่ได้อยู่ในโรงเรียนนี้เลย เป็นนักเรียนของโรงเรียนของตัวเอกในภาคที่แล้ว จะจีบตัวละครลับได้ต้องมีความพยายาม คือพยายามออกไปช็อปปิ้งคนเดียวบ่อยๆ แล้วจะเจอได้โดยบังเอิญ แต่ครั้งแรกที่จีบพลาดเพราะว่าเจือกช็อปปิ้งเยอะเกิน ทำให้เหตุการณ์ที่ต้องเจอกับตานี่มันหมดไปตั้งแต่ปีแรก แป้วววว พอรอบสองก็พยายามยืดๆให้เหตุการณ์ที่ต้องเจอกันมันเกิดขึ้นตลอดสามปี แล้วก็ได้ตัวละครลับในที่สุด หุหุ

Photobucket - Video and Image Hosting
Wakaoji Takafumi แม้แต่อาจารย์ก็ไม่เว้น... ในเรื่องบอกว่าอาจารย์นี่มี IQ200 นะ ก็คงไม่ต้องคิดไรมากใช่ป่ะ เรียนๆเข้าไปให้เก่งๆ เดี๋ยวได้เอง เหอๆ

Photobucket - Video and Image Hosting
Shiba Katsumi อันนี้เพิ่งจีบได้สดๆร้อนๆเมื่อวานนี้เอง เป็นพ่อหนุ่มนักกีฬา ตอนจบมีไปแข่งที่โคชิเอ็งด้วยนะ แหมเสียดายจังตอนอยู่ญี่ปุ่นไม่ได้ไปดูสนามโคชิเอ็งของจริง ทั้งๆที่มันอยู่ใกล้บ้านิดเดียวเองง่ะ

ใครสนใจอยากจะจีบหนุ่มๆเหมือนเรา ก็เชิญเข้าไปชมได้ที่
เว็บไซต์ (แต่ภาษาญี่ปุ่นเน้อออ)

................................................

หนังจีนที่ว่าก็คือ...

"ดาบมังกรหยก"
Photobucket - Video and Image Hosting

ดาบมังกรหยก (หรือ มังกรหยกภาค 3 หรือ กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร) เป็นนิยายกำลังภายในภาคต่อของ มังกรหยก แต่งโดยกิมย้ง (ชื่อในภาษาจีน อักษรจีนตัวเต็ม: 倚天屠龍記; อักษรจีนตัวย่อ: 倚天屠龙记; พินอิน: yǐ tiān tú lóng jì) และชื่อในภาษาอังกฤษ คือ The Heavenly Sword and the Dragon Saber)

ระยะเวลาถัดจากมังกรหยก ภาค 2 สามถึงสี่ชั่วอายุคน เป็นนิยายอิงประวัติศาสตร์จีนในช่วงปลายของราชวงศ์หยวน (มองโกล) ตัวเอก เตียบ่อกี้ (บุตรชายเพียงคนเดียวของ จอมยุทธ์ห้า แห่งสำนักบู๊ตึ้ง เตียชุ่ยซัว และ บุตรีของจ้าวอินทรีคิ้วขาว แห่งพรรคมาร ฮึงซู่ซู่) ต้องผจญภัยมากมาย (ต้องตกเขาแล้วได้คัมภีร์ด้วยนะ ... ทำไมมันต้องตกเขาแล้วกลายเป็นยอดฝีมือทุกเรื่องเลยฟระ) และสุดท้ายได้เป็นประมุขนิกายเม้งก่า (บางสำนวนใช้ พรรคจรัส) ซึ่งมีบทบาทในการกอบกู้ประเทศจากมองโกล

อาการเสพติดหนังจีนนี่เกิดขึ้นมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เมื่อใดที่มีหนังจีนชุดอยู่ในมือ จะไม่สามารถหยุดดูได้...
ส่วนจุดเริ่มต้นของการติดหนังจีนเรื่องนี้ก็คือ ไม่มีไรหรอก ช่องสามมันเอามาฉาย แล้วมันฉายอาทิตย์ละสองตอน ทั้งหมดมันมีสี่สิบตอน แล้วดูกี่เดือนจะจบล่ะเนี่ย แถมบางวันมีบอลตัดเวลาหนังจีนชั้นเหลือครึ่งชม. ขั้นจากรี๊ดดดดดดดดดด เลยไปซื้อ DVD มาดู เหอๆ

Photobucket - Video and Image Hosting
เตียบ่อกี้ รับบทโดย ซู่โหย่วเผิง

Photobucket - Video and Image Hosting
เตี๋ยเมียง องค์หญิงมองโกล

Photobucket - Video and Image Hosting
เตียบ่อกี้ และ จิวจี้เยี๊ยะ

Photobucket - Video and Image Hosting
พระเอกและนางเอกทั้งสี่ (คนขวาสุดไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า เพราะในเรื่องเจ๊แกต้องแต่งหน้าอัปลักษณ์ ทำหน้าสวยๆแล้วจำไม่ได้ง่ะ)

หลังจากติดหนังจีนเรื่องนี้ และดูจบภายในสามวันแล้ว มันก็เกิดอาการสะกิดๆต่อมความอยากรู้ประวัติศาสตร์จีนขึ้นมา พยายามค้นเลคเชอร์วิชานโยบายต่างประเทศจีนที่เรียนตอนปี 2 แล้วได้ C+ มาดู แล้วก็มานั่งเสียดายว่าทำไมตอนนั้นถึงไม่บ้าหนังจีนฟระ

........................................................

จบแล้วฮะ กิจกรรมที่ไร้สาระยามปิดเทอม จริงๆแล้วมันก็มีอย่างอื่นอีกนะ แต่มันเป็นส่วนน้อยจริงๆถ้าเทียบกับการใช้เวลากะสองกิจกรรมนี้

พรุ่งนี้เปิดเทอมแล้ว จะเป็นยังไง.....ก็ติดตามตอนต่อไปเน้ออออ


3 comments:

Anonymous said...

เปิดเทอมแล้วอ่ะดิ๊
อิจฉาว่ะ...
อยากกลับไปเรียน...
อยากกลับไปใส่ชุดนิสิต...
อยากกลับไปเจอเพื่อนๆ อีกจัง

Anonymous said...

แล้วต้นฉบับป๋มล่ะ แง.......

Oakyman said...

เรื่องนี้ชอบเวอร์ชั่นเฮียเหลียงอะ